4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะทำให้งานอีเว้นท์ประสบความสำเร็จ

หากต้องการเปิดตลาดเพื่อจะเข้าถึงผู้บริโภค การจัดงานอีเว้นท์ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางยอดฮิตที่จะสามารถทำให้เราเข้าถึงผู้บริโภค และลูกค้าใหม่ๆ ที่อาจสนใจในสินค้าของเราได้มากขึ้น ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการขาย และยังได้สำรวจความต้องการของลูกค้าใหม่ๆ อีกด้วย

นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างความจดจำของแบรนด์ให้กับลูกค้า ผ่านการสัมผัสบรรยากาศภายในงานอีเว้นท์ เป็นการสร้างความรู้จัก และเข้าถึงแบรนด์ได้ดีกว่าช่องทางออนไลน์อย่างเดียวแน่นอน แต่หากต้องการทำงานอีเว้นท์ให้ออกมาสมบูรณ์แบบ ขั้นตอนเหล่านี้จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

1. ตั้งเป้าหมาย
อันดับแรกคือต้องรู้ความต้องการในการจัดงานอีเว้นท์ก่อนว่าต้องการจัดขึ้นมาเพื่ออะไร เช่น เพื่อเปิดตัวธุรกิจ เปิดตัวสินค้าหรือบริการ แสดงสินค้า ขายสินค้า หรือเพื่อกระตุ้นการขาย เป็นต้น จากนั้นเราก็จะรู้ถึงรายละเอียดที่ต้องการสื่อสาร และเป้าหมายในการจัดงานทันที

2. ตั้งงบประมาณ/เลือกสปอนเซอร์
การจัดการงบประมาณเป็นสิ่งสำคัญ เพียงแค่ทำแผนสำหรับการคุมงบประมาณเอาไว้ แล้วนำใช้กับงานอื่นๆ โดยเปลี่ยนแค่รูปแบบ และหัวข้อตามรูปแบบงานที่จัดได้เลย และการเลือกสปอนเซอร์ที่เหมาะสม จะสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับงานอีเว้นท์ของคุณได้เช่นกัน

3. เลือกสถานที่ และวันเวลาที่เหมาะสม
เลือกสถานที่ที่ปลอดภัย สามารถเดินทางไปมาได้อย่างสะดวก และควรเลือกวันเวลาให้เหมาะสม เพื่อให้แน่ใจว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะสามารถเข้ามาร่วมงานอีเว้นท์ของคุณได้ในวันเวลานั้นๆ 
 
4. การประชาสัมพันธ์
การทำประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะสื่อออนไลน์ก็ถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการทำประชาสัมพันธ์ที่ดีในยุคนี้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น การโปรโมตผ่านหน้าเฟซบุ๊กให้คนลงทะเบียน และแชร์เพื่อรับของรางวัลภายในงาน, การ Live บรรยากาศในงานผ่านเฟซบุ๊ก, การสร้าง #Hashtag หรืออาจใช้ประโยชน์จาก QR Code ในการทำกิจกรรมก็ได้


หากคุณทำตามเทคนิคทุกขั้นตอนอย่างไม่ละเลย และดำเนินงานตามแบบแผนที่วางไว้ เปอร์เซ็นที่งานอีเว้นท์ของคุณจะประสบความสำเร็จก็สามารถเป็นไปได้ไม่ยากเลยล่ะ!

ที่มา : https://365creation.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Responsive Web Design คืออะไร

ปีหมูนี้ 3 ราศีดวงดีฝุดๆ