งานอีเว้นท์สำคัญมากแค่ไหนกับการทำตลาดในยุคนี้

การทำการตลาดเชิงกิจกรรม (Event Marketing) หรือการจัดอีเว้นท์ เป็นส่วนหนึ่งของงานประชาสัมพันธ์ที่สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้ และถือได้ว่าการจัดงานอีเว้นท์เป็นการทำการตลาดเชิงรุก เพื่อนำสินค้า และบริการเข้าไปถึงตัวกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุดผ่านการทำกิจกรรม ซึ่งนั่นเป็นวิธีการเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสแบรนด์โดยตรง
เช่น การจัดอีเว้นท์ของสินค้าเกี่ยวกับอาหาร ให้กลุ่มเป้าหมายได้เลือก ได้ลองใช้ และได้ลองชิมรสชาติของอาหารจริงๆ ในปัจจุบันก็มีหลายธุรกิจยังคงให้ความสำคัญกับเลือกให้การจัดงานอีเว้นท์เป็นเครื่องมือทำการตลาดอยู่ เพราะนอกจากจะช่วยสร้างการรับรู้ทั้งในเรื่องของสินค้า และแบรนด์ให้กลุ่มเป้าหมายได้แล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การจัดงานอีเว้นท์ สามารถสร้างประสบการณ์ร่วมให้กับกลุ่มเป้าหมายได้เกิดความประทับใจในตัวสินค้าและแบรนด์อีกด้วย ซึ่งการสร้างประสบการณ์แบบนี้สามารถนำไปสู่การตัดสินใจซื้อ และการบอกต่อของผู้บริโภคได้ สุดท้ายแล้วมันจะส่งผลดีกับยอดขายแน่นอน
และไม่ว่าคุณจะอยู่ในกลุ่มธุรกิจแบบไหน อุตสาหกรรมขนาดใหญ่หรือเล็กก็สามารถจัดอีเว้นท์โดยใช้งบประมาณที่มีจำกัดได้ แต่ก็ส่งผลทำให้สร้างการรับรู้ในตัวสินค้า และแบรนด์ของเราให้เป็นที่รู้จักได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นการสร้างประสบการณ์ร่วมเพียงเวลาสั้นๆ แต่ถ้างานอีเว้นท์ที่เราจัดได้คำนึงถึงลักษณะ รูปแบบของงาน และกิจกรรม รวมไปถึงความเหมาะสมของวันเวลา และสถานที่จัดเอาไว้แล้ว นั่นก็อาจจะทำให้สินค้า และแบรนด์ถูกพูดถึงนานกว่างานอีเว้นท์ที่ถูกจัดขึ้นอีกก็ได้นะคะ

ที่มา :
https://365creation.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Responsive Web Design คืออะไร

ปีหมูนี้ 3 ราศีดวงดีฝุดๆ

4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะทำให้งานอีเว้นท์ประสบความสำเร็จ