ซื้อ-ขายของในไลน์ด้วยแอปพลิเคชัน LINE Shop

LINE ตามเดิมเป็นแอปพลิเคชันสำหรับการติดต่อสื่อสาร แต่ในปัจจุบันถูกพัฒนาให้เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับทำการตลาดออนไลน์ (LINE MARKETING) มีแพลตฟอร์มย่อยอย่าง LINE Official และ LINE@ เกิดขึ้นมาให้องค์กร และบริษัท รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าสาย Digital Marketing เลือกใช้ตามงบประมาณที่ตนเองมี

        จนในที่สุดเมื่อ 4-5 ปีมานี้ LINE ได้พัฒนาแอปพลิเคชันบนมือถือตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า LINE Shop ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขายของในไลน์ได้อย่างสะดวกและให้นัก shopping ซื้อสินค้าได้อย่างสบาย โดยใน LINE Shop จะมีสินค้าครอบคลุมตั้งแต่สินค้าอุปโภคอย่างเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ ไปจนถึงสินค้าบริโภคอย่างอาหาร เครื่องดื่ม (ที่ไม่เน่าเสีย) ซึ่งแอปพลิเคชันตัวนี้รองรับทั้งระบบ iOS และ Android

        ข้อดีของการซื้อ-ขายของในไลน์ LINE Shop
1.   แง่ของผู้ซื้อ : ผู้ซื้อสามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการได้ง่ายภายในพริบตา เพราะมีระบบ Search เมื่อมีข้อสงสัยใดๆ ในตัวสินค้าก็สามารถสอบถามกับเจ้าของร้านโดยตรงผ่านระบบ Chat Line ซึ่งในการคุยแต่ละครั้งระบบก็จะมีการบันทึกข้อมูลเก็บไว้ว่าเรากับเจ้าของรานคุยกันอะไรกันบ้าง เราซื้อของอะไรไปบ้าง พูดได้เลยว่าป้องกันการโกงอย่างเต็มที่

2.   แง่ของผู้ขาย : เพียงแค่มี LINE ID  แล้วสมัครผ่านแอปพลิเคชันโดยตรง ผู้ขายก็สามารถเปิดร้านได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ในการขายสามารถใส่รูป ราคา รายละเอียดสินค้าโดยไม่มีข้อจำกัด สร้างโปรโมชันเพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาซื้อได้เสมอ และเมื่อตกลงการซื้อขายของในไลน์ชอปกับลูกค้าเสร็จสิ้นก็สามารถสร้างใบสั่งซื้อเพื่อตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังได้ ไม่ทำให้สับสนเวลาจัดการข้อมูลซื้อขาย

4 อย่างที่ควรรู้ในการซื้อ-ขายของในไลน์ด้วยแอปพลิเคชัน LINE Shop

1.   การมีร้านค้าใน LINE Shop : หนึ่ง LINE ID สามารถสร้างร้านค้าใน LINE Shop ได้เพียง 1 ร้านเท่านั้น หากผู้ขายต้องการเปิดร้านมากกว่า 1 ร้าน ต้องสมัคร LINE ID เพิ่ม
2.   การรายงานปัญหา : สำหรับผู้ซื้อ หากสินค้าที่ได้รับมีปัญหา ชำรุด ได้สินค้าไม่ครบ ฯลฯ สามารถรายงานปัญหาดังกล่าวได้ที่ปุ่ม “รายงานความไม่เหมาะสม” ใน LINE Shop ของร้านนั้นๆ
3.   สินค้าที่ห้ามขายบน LINE Shop : สินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา วัตถุอันตราย สารอันตราย สารเสพติดทุกประเภท เงินตรา พันธบัตรปลอม โบราณวัตถุ ซากสัตว์ สัตว์ทุกชนิด สินค้าลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ สินค้าผิดกฎหมายตามที่ราชอาณาจักรไทยบัญญัติไว้
4.   การเป็นร้านค้ารับรอง : ผู้ขายของต้องเข้าข่าย บริษัทเจ้าของแบรนด์, ผู้ขายที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในหมู่ผู้ซื้อ, ห้างสรรพสินค้า/ศูนย์การค้า, ผู้ขายที่มีหน้าร้าน

ที่มา : https://line.nipa.co.th/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Responsive Web Design คืออะไร

ปีหมูนี้ 3 ราศีดวงดีฝุดๆ

4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะทำให้งานอีเว้นท์ประสบความสำเร็จ